3.5.11

Nông dân đô thị

Tôi là nông dân đô th sng trên mái tòa nhà apartment 8 tng. Chính đây tôi trng vườn c ngày đêm. Cây leo cà chua qun quanh rào chn ban công. My qu bí ngô được đt trên cu thang. R cây quýt đâm qua vết nt bn tm s cha đy đt. Nhng tòa nhà xung quanh hình thành thành mt skyline làm tôi nhớ đến dãy núi Ba vì. Vòm cây rm rp dưới như cánh đng xanh tươi. Các tiếng cói xe trên đường là con cò kêu lên, nhng con chó b lc là con trâu gm c.

Lúc bui đêm tôi thnh thong nhìn vào cửa sổ những nhà hàng xóm; nhìn thấy họ đi đi lại lại chân đất qua phòng khách của mình, nhìn thấy họ xem tivi, hay cho em bé đang khóc ăn, thậm chí nhìn thấy họ nhìn chằm chằm qua cửa sổ đến hướng tôi. Khi nào thấy mệt, tôi nằm trên sân ngủ dưới màn sao sáng. 
-
Sáng nay các cây đều đứng yên, trời ẩm lắm. Cả đường phố đông rồi, giọng nói công nhân bắt đầu làm việc nổi lên. Nhng điu này không liên quan đến tôi, không liên quan đến một nông dân đô thị. 

-Zac Herman 
Nông dân đô thị  thanhnien.com.vn 

No comments:

Post a Comment