17.7.11

Chuyện xe máy và con gà trên đường Láng

Tôi vừa dừng xe máy lại bên đường chưa kịp xuống xe, chưa bỏ mũ. Bỗng tôi nhìn thấy một người đàn ông không mặc áo đang bước đến, tay phải cầm một con gà lủng lẳng, tay trái cầm một cái lồng có khoảng bốn năm con gà con như những cục bông vàng đang chiêm chiếp.
“Anh có phải là xe ôm không?” Người ấy vừa hỏi vừa cười ranh mãnh. Mất vài giây phút tôi nhìn chằm chằm vào hàm răng khè đầy chất nicôtin. Cuối cùng tôi trả lời là không, tất nhiên là không, vì  tôi là người nước ngoaì. Tôi bị bối rối với một câu hỏi mà đáng lẽ không cần hỏi có thể biết luôn.
Người ấy tiếp tục bước qua tôi, vừa cười vừa nói lẩm nhẩm. Đột nhiên xe máy mình lún xuống vì một cái gì đó nặng và tôi nhận ra người lạ ấy đã ngồi lên xe tôi với cả con gà và lồng nữa. Sau khi hiểu chuyện đùa đó, tôi đồng ý. Thôi được, tôi có thể đưa anh đến nơi cần đi nhưng có phí thì anh chắc không hài lòng.
Người ấy cười lại nghiêng rất gần rồi hỏi, “Phí gì đấy?”
“Một con gà.”

-Zac Herman 
Nông dân đô thị  thanhnien.com.vn 

No comments:

Post a Comment